Thai Plastic Recycle Group Co., Ltd. has received certification “Circular Economy Management System for the Organization“ as the first group of Thailand

สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) กระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมกับ วีกรีน คณะสิ่งแวดล้อม มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ผลักดัน 26 บริษัท ผ่านการรับรองมาตรฐานระบบการจัดการเศรษฐกิจหมุนเวียนสำหรับองค์กร (Circular Economy Management System : CEMS) มตช.2 เล่ม 2-2564 เป็นกลุ่มแรกของประเทศไทย ในอุตสาหกรรมเป้าหมาย 6 ประเภท คือ อุตสาหกรรมเกษตรอาหาร วัสดุก่อสร้าง บรรจุภัณฑ์ พลาสติก ไลฟ์สไตล์ และพลังงานหมุนเวียน โดยมีพิธีมอบใบรับรองมาตรฐานฯให้บริษัทนำร่องดังกล่าว เมื่อวันที่ 5 มีนาคม 2567 ณ โรงแรม รามา การ์เด้นท์ กรุงเทพ

ทั้งนี้ บริษัทไทยพลาสติก รีไซเคิล กรุ๊ป จำกัด เป็น 1 ใน 26 บริษัทนำร่องกลุ่มอุตสาหกรรมพลาสติก ที่ได้รับใบรับรองมาตรฐาน CEMS ที่ผ่านการตรวจประเมินและได้รับใบรับรองจากหน่วยตรวจรับรองที่สามารถนำองค์ความรู้และความเข้าใจนำไปสู่แนวทางปฎิบัติได้จริง และสามารถช่วยเพิ่มศักยภาพให้เกิดการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพในเรื่องการลดปริมาณของเสีย และลดปริมาณก๊าซเรือนกระจก เพื่อขับเคลื่อนนโยบายด้าน CE อย่างเป็นรูปธรรม รวมถึงการสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องต่อไป

Scroll to Top